Cá vàng Ryukyu (Okinawa Nhật Bản)

Cá vàng Ryukyu là một loài cá cảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc được người Nhật Lai tạo ra nhiều chủng có màu sắc rất đẹp. Chúng được cho là đã từng di chuyển đến Nhật thông qua các quần đảo Ryukyu nằm giữa Đài Loan và Nhật Bản, người Nhật gọi loài cá này là cá vàng Okinawa. Người ta quan niệm cá vàng Ryukyu tượng trưng cho vàng và sẽ mang đến sự giàu có, may mắn, sung túc cho những người nuôi chúng nên loài cá này được rất nhiều người yêu thích.

Cá vàng Ryukyu

Cá vàng Ryukyu có đặc tính kháng bệnh, dễ cho ăn, thích hợp nuôi trong bể cá cảnh bằng kính. Những đặc tính về hình dáng của Ryukyu khiến cho việc ngắm nhìn cá từ mặt bên là đẹp nhất nên khá thích hợp để nuôi loài cá cảnh đẹp này trong bể kiếng.

Okinawa có hình dạng khá đặc trưng bởi cái đầu bằng phẳng không không có đầu gồ, thân ngắn bụng tròn như cá vàng Ping Pong nhưng cái đuôi và kỳ trên lưng lại khá dài nên trông chúng rất đẹp và dễ thương. Nếu bạn chăm sóc đúng cách, cá vàng Ruykyu có thể đạt kích thước to lên đến 8 inch (21 cm) về chiều dài, như thế nhìn chúng bơi trong hồ kiếng sẽ rất hoành tráng đúng không nào.

Cá vàng Ryukyu

Ryukyu có rất nhiều màu sắc khác nhau: vàng đến màu đỏ, trắng xen kẽ đỏ, trắng toàn thân, sọc, một số loại có vảy phát ra ánh vàng kim rất đẹp. Ngoài ra chúng còn được lai tạo ra các giống Okinawa đuôi ngắn, đuôi quạt để phục vụ cho sự đa dạng sở thích của nhiều người khác nhau.

Cá vàng Ryukyu

Nhận xét